วันพฤหัสบดีที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

แพทเทิร์น-ที่คาดผมโบว์สีหวาน

หวัดดีจร้า วันนี้ตาลมารายงานตัวแล้วนะคะ หลังจากที่หายไปหลายวันเลยทีเดียว เอารูปมาโชว์ไว้ตั้งหลายวันแต่ไม่มาเขียนแพทให้ซะที วันนี้แจกเลยละกันนะ


อุปกรณ์
1.ที่คาดผมเปลือย
2.ลูกปัดมุกกระดุม
3.ไหมพรมสีตามชอบ 2สี
4.กาว,ปืนยิงกาว
5.เข็มถัก(เข็มควัก)

พอเตรียมอุปกรณ์เรียบร้อยก้อมาลงมือกันเลยนะคะ

โบว์
แถวที่1 ขึ้นโซ่ 30
แถวที่2 โซ่ 2 พ1ค จนจบแถว พลิกกลับอีกด้าน
แถวที่3-8 ทำเหมือนแถวที่2 ปิดงาน
**จับจีบโบว์ใช้ไหมสีเดียวกันพันให้แน่น**

ดอกไม้(กึ่งกลางโบว์)

แถวที่1  11X (เริ่มก้นหอย)รวบห่วงกับหลักแรก

แถวที่2  โซ่3 (พ1ค ในหลักถัดไป)ทำซ้ำในวงเล็บอีกครั้ง โซ่3 X ลงหลักเดิม (รวบห่วงกับหลักถัดไป โซ่3 พ1คในหลักเดิม พ1ค อีกครั้งในหลักถัดไป โซ่3 1X ในหลักเดิม)ทำในวงเล็บอีก 3ครั้ง รวบห่วงกับหลักแรก

**นำลูกปัด กระดุม หรือมุก มาประดับตกแต่งเป็นเกษร**

-นำดอกไม้มาติดตรงกึ่งกลางของโบว์ที่เราถักเตรียมไว้แล้ว
-นำโบว์ที่ได้มาติดลงที่คาดผมโดยให้เฉียงไปในทางด้านใดด้านหนึ่งของที่คาดผม

**เสร็จแล้วค่ะ แค่นี้เราก้อมีที่คาดผมน่ารักๆไว้ใส่ออกงานแล้วนะคะ**

คราวหน้าจะมีแพทอะไรมาฝากอีกรอติดตามกันนะค่ะ ตาลสัญญาว่าจะเอามาฝากเร็วนี้นะคะ สู้ๆทุกคนค่ะ

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ1 กรกฎาคม 2555 เวลา 15:27

    สวยงามมาก ขอบคุณมากนะคะ หามานานแล้ว

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. จร้า ขอบคุนที่แวะมาชมบล็อกนะคะ ไม่ได้เขียนนานแล้ว อันนี้ก้อลงไว้นานแล้วเหมือนกัน อย่างอื่นก้อมีนะคะ หยิบเอาไปใช้ได้เลยคะ ถ้าว่างจะหาแบบใหม่ๆมาลงใหนะคะ

      ลบ